Thiết kế đồ họa là gì? Tư duy chuẩn trong học thiết kế đồ họa


Thiết kế đồ họa là gì? Thế nào là tư duy thiết kế đồ họa chuẩn? Việc hình thành tư duy chuẩn sẽ giúp bạn thành công nhanh hơn. Bạn cần chuẩn bị gì cho quá trình Tự Học Đồ Họa sắp tới. Trong bài viết này kênh THĐH sẽ cùng các bạn định hình và thay đổi tư duy học thiết kế của các bạn.

1) Thiết kế đồ họa là gì?



Học thiết kế đồ họa là gì? chúng ta cần làm gì để có tư duy đúng trong quá trình học thiết kế đồ họa của mình
Tư Duy thiết kế đồ họa

Trên mạng internet có rất nhiều cách giải thích, hay định nghĩa về ngành thiết kế đồ họa. Tuy nhiên để hiểu một cách đơn giản thì có thể giải thích như sau. Đồ Họa là một ngành sử dụng các công cụ hay phần mềm đồ họa để biến đổi hoặc sáng tạo ra các hình ảnh, sản phẩm có sử dụng hình ảnh để truyền tải một thông điệp nào đó của người thiết kế đến với đối tượng mà họ nhắm đến. ví dụ về các sản phẩm thiết kế như: banner, tờ rơi, tờ gấp, porter, web...
- 2 điểm đặc trưng cơ bản giúp chúng ta phân biệt giữa đồ họa và hội họa là: có sự hỗ trợ của các công cụ hoặc phần mềm, và các sản phẩm của đồ họa có thể đưa vào sản xuất hàng loạt.
Hướng dẫn sử dụng illustrator cho người mới bắt đầu: https://goo.gl/WbvtgX

2) Tư duy học thiết kế đồ họa.


a) Tư duy.


- Tư duy ở đây được hiểu là những là những suy nghĩ được hình thành trong quá trình nghiên cứu và học tập có tác động đến hành động thực tiễn của bạn, làm ảnh hưởng hoặc làm thay đổi kết quả cuối cùng của công việc bạn đang thực hiện.
- Nếu như bạn có một tư duy đúng sẽ giúp cho quá trình học tập hay làm việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Video chi tiết

b) Tư duy học thiết kế đồ họa.


- Trên thực tế tới hơn 95% người được hỏi cho biết rằng họa đến với công việc này là vì họ thích một cái gì đó rất nhỏ trong lĩnh vực, ví dụ như họ cần cắt ghép ảnh, họ cần chỉnh sửa hình ảnh, hay họ cần đồ lại một hình ảnh nào đó. Chứ không phải là họ thự sự hiểu về ngành mà mình định làm. điều đó khiến họ hành động không đúng, dẫn đến một kế quả không thực sự như mong muốn.
 Youtube của kênh Tự Học Đồ Họa: Tự học thiết kế đồ họa

c) Tư duy đúng trong tự học thiết kế.


- Tư duy định hướng:
bạn cần có định hướng rõ ràng cho công việc sắp tới của mình. bạn cần phải hiểu bạn học đồ họa là bạn học để có khả năng giải quyết các vấn đề trong quá trinh thiết kế sau này chứ không phải là giải quyết những nhu cầu hiện tại của bạn. Học là để kiếm tiền để biến cái nghề mà bạn đang theo đuổi thành một cần câu cơm thực sự, nuôi sống bản thận bạn sau này.

Thiết kế đồ họa là gì, và cách học thiết kế đò họa như thế nào
thiết kế đồ họa là gì?

- Tư duy chia sẻ:
 Có rất nhiều người không có tư duy chia sẻ, họ không muốn cho đi những gì mình đang có, họ sợ một nỗi sợ vô hình. Họ sợ những người được họ chia sẻ sẽ tốt hơn họ, chiếm mất những lợi ích mà họ đang có. Bạn có là một trong số đó. Bạn cần hiểu rằng, chia sẻ kiến thức là một cách giúp bạn tốt hơn. giúp cho bạn trau rôi kĩ năng của bản thân, giúp bạn phát hiện những điểm yếu tạo ra môi trường tương tác đúng.

- Tư duy sử dụng công cụ:
 trong thiết kế đồ họa có một thứ là tư duy sử dụng công cụ. tư duy sử dụng công cụ là tư duy giúp bạn sử dụng một cách linh hoạt những kiến thức về các công cụ mà bạn đã được học để có thể biến những ý tưởng thành hiện thực. nếu bạn chỉ biết bắt trước hay tư duy lối mòn ban sẽ chẳng bao giờ có thể hiện thực hóa s tưởng cả.

Hướng dẫn sử dụng illustrator cho người mới bắt đầu


- Tư duy sáng tạo:
Đối với thiết kế đồ họa tư duy sáng tạo là điều không thể thiếu, bạn cần có sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong quá trình lao động nghệ thuật của mình, ngành nào cũng cần sự đột phá, phá cách. và đặc biệt đối với ngành thiết kế đồ họa. bạn cần rèn luyện cho mình tư duy này đẻ có thể đạt được những diều à mình mong muốn.
Facbook của kênh tự học đồ họa: https://www.facebook.com/tuhocdh.vn/

Nhận xét

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Bảng hiệu quảng cáo từ lâu đã không còn là thứ xa lạ đối với tất cả mọi người, chúng xuất hiện khắp mọi nơi và nếu để ý sẽ thấy bảng hiệu quảng cáo có đủ kiểu dáng, kích thước, màu sắc,... khác nhau.
    Bảng hiệu quảng cáo chính là bộ mặt của một công trình và mỗi một công trình lại có vô vàn kiểu thiết kế bảng hiệu quảng cáo khác nhau.
    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế một bảng hiệu quảng cáo thế nào cho phù hợp với công trình của mình mà giá cả vẫn phải chăng, hãy đến với Công ty Quảng Cáo Đại Phát. Chúng tôi tự tin với kinh nghiệm và khả năng của mình sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.
    Công ty Quảng Cáo Đại Phát là đơn vị có kinh nghiệm chuyên về thiết kế bảng hiệu quảng cáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ thiết kế có nhiều kinh nghiệm, luôn không ngừng sáng tạo cùng đội ngũ thi công chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ cùng với bạn thiết kế một bảng hiệu quảng cáo phù hợp với mọi nhu cầu mà bạn mong muốn.
    Với sứ mệnh mong muốn bạn luôn thành công và phát triển hơn nữa, chúng tôi không ngừng đổi mới, học hỏi, sáng tạo để để thiết kế cho bạn một bảng hiệu đẹp mắt nhất, giá rẻ nhất thành phố Hồ Chí Minh mà vẫn luôn cảm thấy hài lòng.
    làm bảng hiệu led
    thi công bảng hiệu
    thi công biển quảng cáo
    thiết kế bảng hiệu đẹp
    hộp đèn bảng hiệu
    bảng hiệu mica
    làm bảng hiệu mica
    bảng hiệu quảng cáo
    biển hiệu quảng cáo
    bảng hiệu quảng cáo đẹp
    bảng hiệu đẹp
    biển quảng cáo đẹp
    bảng quảng cáo đẹp
    bảng hiệu hộp đèn
    bảng hiệu hộp đèn đẹp
    Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0935 79 00 28
    Email: daiphatgroup2010@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa
  3. Công trình của bạn đang trong giai đoạn hoàn thiện và bạn đang cần một bảng hiệu đẹp? Bạn đang băn khoăn chưa biết cách thiết kế bảng hiệu sao cho vừa có nội dung hợp lí, vừa đầy đủ thông tin nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cho bảng hiệu?
    Hiểu được những mong muốn đó của bạn, công ty Quảng cáo Đại Phát chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn giải quyết tất cả những nhu cầu trên.
    Công ty Quảng cáo Đại Phát là đơn vị chuyên trong lĩnh vực thiết kế và thi công bảng hiệu quảng cáo, chúng tôi nhận thiết kế và thi công bảng hiệu các loại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận với mức giá cực kì phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm.
    Nếu bạn chưa biết cách chuẩn bị thông tin bảng hiệu hay chưa có phương án sắp xếp phù hợp cho bảng hiệu của mình, đừng lo, đội ngũ nhân viên thiết kế của chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ cho bạn để bạn tìm ra bản thiết kế mình ưng ý nhất.
    Có một điều dễ nhận ra là nền kinh tế của nước ta đang ngày càng phát triển và theo hướng xóa bỏ nền kinh tế nông nghiệp ít mang lại lợi nhuận mà chuyển sang phát triển lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ. Đặc biệt ngành dịch vụ bởi đây vừa là ngành mang lại lợi nhuận cao, vừa tạo được công ăn việc làm cho nhiều lao động lại không gây ảnh hưởng đến môi trường.
    Trong những lĩnh vực trong ngành dịch vụ, dịch vụ in ấn nói chung hay thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo nói riêng tuy là lĩnh vực còn khá mới mẻ nhưng lại đang phát triển với tốc độ nhanh chóng.
    Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có vô số các công ty thiết kế và thi công bảng hiệu quảng cáo các loại, tuy nhiên để chọn lựa được một công ty uy tín, chất lượng thì bạn cần lựa chọn thật kĩ lưỡng, công ty Quảng cáo Đại Phát chính là địa chỉ uy tín chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.
    Công ty Quảng cáo Đại Phát với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo, đã và đang thực hiện hàng ngàn dự án lớn nhỏ khác nhau trên khắp địa bàn các tình thành như: thành phố Hồ Chí Minh….Chúng tôi tự tin có thể mang đến cho bạn một dịch vụ chất lượng mà bạn đang cần.
    Quảng cáo Đại Phát chuyên nhận:
    ốp alu
    ốp tấm alu
    ốp alu giá rẻ
    mặt dựng alu
    ốp mặt dựng alu
    thi công tấm alu
    thi công mặt alu
    thi công ốp alu
    thi công mặt dựng alu
    ốp alu mặt tiền
    tấm ốp alu
    ốp alu quảng cáo
    làm mặt dựng alu
    làm vách ngăn alu
    Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0935 79 00 28
    Email: daiphatgroup2010@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa
  4. Khi cuộc sống càng được nâng cao thì thay vào nhu cầu đủ, thì tính thẩm mỹ ngày càng cao và càng được chau chuốt vậy nên hiện nay cuộc sống chúng ta luôn không ngừng vận hành để đáp ứng những nhu cầu đó. Trong đó, những vấn đề đang và vẫn luôn diễn ra xung quanh chúng ta mỗi ngày xuất hiện quảng cáo. Vậy nên, có khi nào bạn thắc mắc về nó không. Vậy thì đừng ngừng ngại hay cùng tôi hôm nay bỏ ra 5 phút nhỏ nhoi của bạn để đọc bài viết của tôi nhé
    Chắc nhiều doanh nghiệp không còn lạ lẫm gì về mặt dựng alu cá tên quá đỗi quen thuộc phải không ạ. Mặt dựng alu được làm bằng nhôm aluminum tên tiếng anh gọi là Aluminium Composite Panel, về Việt Nam được gọi tắt là mặt dựng alu, đây là chất liệu nhân tạo được con người sáng tạo và biến hoá và sáng tạo để làm thểm mỹ và ấn tượng. Hiện tại nó đang được đang dùng trong các nơi công công cộng nhằm quảng cáo để tăng tính thẩm mỹ, gây sự chú ý cho khách hàng. Đặc điểm của mặt dựng alu vì chất liệu chính là nhôm nên khá nhẹ, dẫn nhiệt tốt so với các nguyên liệu khác, có cấu tạo bởi 2 lớp để chống bị mòn, và được thiết kế ở giữa là polyethyene, đây là vật liệu khá dẻo có thể tạo hình uốn cong dễ dàng, thích nghi với mọi môi trường khắc nghiệt và hơn thế nữa có độ bền khá lâu từ 10- 20 năm
    Ưu điểm của mặt dựng alu:
    • Vì vật liệu chính là Nhôm nên rất nhẹ, dẻo và rất bền nên khi sự dụng có thể giảm tối ưu trọng lượng
    • Màu sắc khá đa dạng nên khách hàng có thể chọn lựa màu khác nhau cho phù hợp
    • Trong mọi môi trương mặt dựng alu đều có thể chịu đựng rất tốt có tính thẩm mỹ cao
    Tuy nhiên, mặt dựng alu cũng có một khuyết điểm nhỏ vì nếu như thi công không đảm bảo chât lượng thì nó sẽ trở thành một thảm hoạ về thẩm mỹ cũng như chất lượng của mặt dựng
    Ứng dụng của của mặt dựng alu:
    Từ khi có đến với mặt dựng alu, gần như chiếm lĩnh thị trường quảng cáo mặt dựng. Có thể sự dụng mặt dựng alu trong những trường hợp như sau:
    - Trang trí trần nhà, chống cháy nổ
    • Làm ốp mặt nền nhà, cao ốc văn phòng, mặt dựng, chữ nổi
    • Trang trí poster, quảng cáo hay bảng hiêu showroom, nhà hàng
    làm bảng hiệu
    làm bảng hiệu alu
    làm bảng hiệu công ty
    làm biển hiệu công ty
    làm bảng hiệu công ty mica
    bảng hiệu công ty mica

    QUẢNG CÁO ĐẠI PHÁT
    Sđt: 0935 79 00 28
    Website: quangcaodaiphathcm.com

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến