Mesh tool là gì? Hướng dẫn sử dụng gadient mesh tool trong illustrator


Mesh tool hay gradient mesh là gì? Có thể bạn đã nghe nói nhiều đến tô màu chuyển sắc. Nhưng bạn đã biết đến mesh tool trong illustrator chưa? chúng sử hoạt động như thế nào vào thường được sử dụng trong những trường hợp cụ thể như thế nào.
Chào mừng các bạn đến với kênh Tự Học Đồ Họa, trong bài viết ngày hôm nay kênh Tự học đồ họa sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về công cụ tô màu chuyển sắc mesh tool trong illustrator.

fanpage chính thức của kênh tự học đồ họa: https://www.facebook.com/tuhocdh.vn

1) mesh tool là gì?


- Có rất nhiều cách định nghĩa về mesh nhưng để hiểu một cách thất sự đơn giản thì chúng ta có thể hiểu. mesh tool là một trong những công cụ giúp tô màu chuyển sắc dựa trên nguyên tắc phối trộn màu sắc giữa các điểm màu có sẵn trên một hệ thống lưới được người dùng tạo ra.

- Để hiểu một cách chính xác bạn có thể hình dung việc bạn chấm những điểm màu với màu sắc khác nhau trên mặt nước sau đó các giọt màu này sẽ loang ra và hòa trộn vào với nhau. có thể có 2 hay vô số các điểm màu như vậy trên một hệ thống lưới, các điểm màu sẽ được giới hạn bởi các đường lưới này tạo ra những giải màu sắc biến thiên đặc biệt mà không một công cụ tô màu chuyển sắc nào có thể thực hiện được.

Video hướng dẫn sử dụng mesh tool vẽ quả chuối.



2) Mesh tool được sử dụng trong những trường hợp nào.

- Mesh tool được sử dụng trong những trường hợp khi người dùng muốn tạo ra những sản phẩm có độ phức tạp về màu sắc cao, mà những công cụ tô màu đơn sắc, chuyển sắc hay việc phối hợp nhiều đối tượng màu vector khác nhau khó hoặc không thể giải quyết được, ví dụ như vẽ các vật thể 3d, như hoa quả, người.... lúc này dựa trên độ linh hoạt khi phối trộn màu sắc giữa các điểm mắt lưới mesh tool sẽ giúp bạn giải quyết tốt vấn đề này.

3)  sử dụng công cụ mesh tool như thế nào.

Bộ công cụ mesh tool là một trong những công cụ khá khó sử dung trong illustrator. với Trong khuôn khổ bài viết này kênh Tự Học Đồ Họa chỉ giới thiệu một cách sơ lược nhất về công cụ, và các bạn hãy xem những video hướng dẫn chi tiết của kênh Tự Học Đồ Họa để có thêm những kiến thức bổ ích về công cụ này.

Video hướng dẫn chi tiết sử dụng mesh tool trog illustrator để vẽ quả táo.



Mong rằng với những kiến thứ bổ ích mà kênh tự học đồ họa chia sẻ sẽ giúp ích được các bạn phần nào trong quá trình học tập cũng như làm việ của mình.

Tin liên quan:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến