Những điều bạn Phải biết khi học Illustrator - phần mềm AI


Có Những điều bạn cần Phải biết khi bắt đầu học sử dụng Adobe Illustrator, thế nhưng trong thực tế khi bạn được học về AI thì những người hướng dẫn bạn thường bỏ qua, không nhắc đến, khiến cho việc tiếp cận cũng như học tập của các bạn không đạt hiệu quả tối đa, thậm chí là mất phương hướng và nản chí khi đối diện với phần mềm này. chính vì nguyên nhân này hôm nay kênh Tự Học Đồ Họa sẽ giúp các bạn củng cố những kiến thức nền tảng đó.

1) Phần mềm Illustrator là gì?

a) sơ lược.

 Luôn là như vậy trước khi làm việc chúng ta cần biết chúng ta làm việc với ai, và họ như thế nào. Adobe Illustrator là phần mềm họa vector, nó là một trong những phần mềm giúp tạo ra nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế đồ họa nói chung. Một cách tổng quát thì AI giúp tạo ra hình dạng cơ bản và kết hợp chúng lại với để tạo hình dạng mới, ngoài ra nó còn cho phép người sử dụng thao tác sử dụng kết hợp các hình ảnh bitmap có sẵn và các hiệu ứng khác nhau để tạo ra những sản phẩm thiết kế ấn tượng mang đậm phong cách cá nhân.


b) Tại sao chọn AI.

- Trước hết phải kể đến tính phổ biến và độ tương thích với các phần mềm khác của hãng Adobe của illustrator là tuyệt vời. đó là một điểm cộng không thể không nhắc đến của AI nói riêng và các phần mềm khác của Adobe nói chung

- Illustrator cho màu sắc khá chuẩn xác và đẹp trong quá trình thiết kế và cả khi in ra, đường vẽ sắc xả, vì thế chúng rất thích hợp  để thiết kế ấn phẩm in công nghiệp.
- Tất nhiên là bạn cũng cần phải biết AI giúp bạn làm được những gì đúng không. Khi bạn đã thành thạo Adobe Illustrator,kèm thêm một chút sáng tạo thì bạn có thể hoàn toàn tự tin hoàn thành tốt các công việc sau : Minh họa sách báo, Thiết kế logo, Card Visit, Broucher, Profile, Tạo các sản phẩm tờ rơi,vẽ hoạt hình, tích hợp chuyển động cho Flash

2) Phương pháp học như thế nào?

a) xác định tâm lí.
- Thực Sự mà nói việc học AI không phải là dễ không phải một sớm một chiều mà bạn có thể làm được. Không hoàn toàn là do phần mềm quá khó hiểu mà do việc học nói chung thường không đúng cách, sai phương pháp khiến cho các bạn không thể tạo ra được những sản phẩn mà mình mong muốn gây cho các bạn tâm lí chán nản và từ bỏ. Để có thể học được và thành thạo phần mềm này bạn cần có sự kiên trì cũng như phương pháp học tập hợp lí. Hiện nay kênh tự học đồ họa đã gửi đến cho các bạn loạt video Hướng dẫn sử dụng illustrator cho người mới bắt đầu khá chi tiết và đầy đủ với nội dung cũng như các bài tập cho các bạn thực hành, và tất nhiên nó hoàn toàn miễn phí.


b) những vấn đề bạn không thể bỏ qua?
- khi học illustrator bạn không thể bỏ qua các nội dung chính như sau. nếu ban không biết hoặc không tìm hiểu về chúng thì bạn không thể nào làm chủ được phần mềm.
1. Hiểu được nguyên lí hoạt động, cách tạo ra từng đối tượng bên trong Illustrator. bạn cần phải hiểu khi vẽ các hình cơ bạn thì bạn phải xắp xếp chúng như thế nào để có thể tạo ra được một đối tượng.

2. sử dụng thành thạo Pathfinder. nếu ai đó học AI mà không biết sử dụng Pathfinder thì không thể nói là tôi biết sử dụng illustrator được. bởi bạn không thể tạo hình đối tượng khi mà bạn không có các nào để gộp hay các các hình cơ bản của mình, chính vì vậy các bạn phải biết và sử dụng thành thạo lệnh này.

Video hướng dẫn học illustrator đầu tiên của kênh các bạn có thể tham khảo.

Video hướng dẫn học illustrator đầu tiên của kênh các bạn có thể tham khảo.

3. Sử dụng thành thạo Clipping Masks. tất nhiên rồi, AI không có vùng chọn như photoshop, cũng không cho các bạn cắt ghép hình ảnh như cách thông thường, chính vì vậy cách duy nhất mà bạn có thể làm là dùng Clipping Masks.

4. Công cụ Pen thần thánh. Nỗi ác mộng và ám ảnh lớn nhất của các bạn là sử dụng pen, nhưng bạn nên nhớ rằng những hình cơ bản không thể giúp các bạn giải quyết các vấn đề phức tạp được, và pen là tất yếu, nên bạn phải học bằng được chúng.

5. Tìm hiểu sử dụng Brushes. đây là một trong những công cụ cực  kì quan trọng giúp ích cho việc thao tác của bạn với phần mềm nên bạn không thể nào bỏ qua công cụ này được.

Trên đây là những vấn đề bạn cần phải biết mà kênh Tự Học Đồ Họa muốn gửi đến các bạn. mong rằng các bạn sẽ có những kiến thức bổ ích. giúp cho quá trình học tập và rèn luyện của các bạn trở nên dễ dàng hơn. Nhớ để lại ý kiến của các bạn bên dưới bài viết nhé, và đừng quên chúng tớ có trang face book tự học đồ họa tại địa chỉ: https://www.facebook.com/tuhocdohoa.vn luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến