Tư duy phân tích và vẽ hình, cho người học illustrator cơ bản

Trong quá trình học illustrator nếu bạn không hình thành cho mình tư duy phân tích các các thành phần cấu tạo nên một đối tượng. cũng như cách xắp xếp chúng theo những quy luật nhất định sẽ giúp cho quá trình làm việc của các bạn với phần mềm này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chính vì vậy hôm nay kênh Tự Học Đồ Họa sẽ giúp các bạn hình thành cho mình tư duy phân tích một đối tượng bên trong illustrator, giúp cho các bạn, nhất là những bạn mới bắt đầu học illustrator cơ bản có được cái nhìn tổng quan và chuyên nghiệp nhất.

1) Hiểu vấn đề.


- Giống với phần mềm photoshop, Trong quá trình học illustrator bạn cũng sẽ nhận thấy rằng AI cũng có những layer chứa một hay nhiều các đối tượng khác nhau. bạn có thể gọi bảng layer trong illustrator ra bằng cách vào windown chọn layer hay ấn phím f7 trên bàn phím để hiển thị bảng này. Việc xếp chồng các layer như vậy sẽ cho chúng ta được một đối tượng hoàn chỉnh.



layer trong illustrator


- Tuy vậy trong illustrator thì trong mỗi một layer như vậy lại có rất nhiều các đối tượng, hay thành phần khác nhau cấu tạo nên một layer. Thông thường khi mới bắt đầu tập tành học AI chúng ta thường thấy người ta sẽ không quan tâm đến các layer bên trong phần mềm này, mà đối khi nhiều bạn còn cho rằng không có, vì illustrator tự động tạo ra các lớp đối tượng con bên trong layer cho các bạn. Nên các bạn có thể duy chuyển các đối tượng mà không cần tạo ra layer mới.

- Tôi muốn nhắc đến layer ở đây là để cho các bạn hình dung ra được cách hoạt động của illustrator trong quá trình chúng ta làm việc, Đăck biệt là các bạn mới bắt đầu học sử dụng illustrator. chúng không chỉ có việc xếp chồng layer mà còn có xếp chồng đối tượng trong layer. khi làm thiết kế bạn cần quan tâm đến cách xắp xếp này.

Xem đầy đủ tất các các video hướng dẫn học illustrator cơ bản của kênh youtube Tự Học Đồ Họa


2) Hình thành tư duy.


- Nếu bạn đã biết về layer và các đối tượng bên trong layer thì bạn phải biết được thứ tự ưu tiên của chúng để đưa ra quyết định làm như nào với đối tượng của mình. Thứ tự ưu tiên sẽ là layer rồi đến các đối tượng trong layer. các đối tượng bên layer trên sẽ đè lên đối tượng ở layer dưới. Và ở trong layer đối tượng con ở trên sẽ đè lên đối tượng con ở dưới.

Video hướng dẫn đầy đủ: 



- Khi hiểu được vấn đề như vậy bạn cần phải phân tích được đối tượng bạn cần vẽ như thế nào để tiến hành đồ lại hay vẽ lại hình ảnh. với các quy trình như sau:

+ Phân tích:


 Xác định trong một vật thể hay đối tượng cần đồ lại hình được cấu tạo thành từ những mảng màu nào, cách xắp xếp chúng ra sao, xem đối tượng con nào ở dưới, đối tượng con nào ở trên, mảng màu nào nằm tách biệt với khối vật thể( đối với con doremon đó là phần đuôi và phần quả bong bóng vì nó nằm tách biệt với những mảng màu khác)

+ Đồ lại hình:


Tự Học đồ họa - Tự học, Tự vẽ tương lai

 khi đã phân tích được đối tượng bạn cần xác định vẽ các mảng màu xếp chồng lên nhau theo thứ tự từ dưới lên trên. sau đó mới tiến hành vẽ các mảng màu nằm riêng biệt. Chú ý để cho tiện quan sát, bạn chỉ tạo stroke cho mảng màu mới vẽ mà không nên tô màu fill cho chúng. Lưu ý thứ 2 giành cho các bạn đó là đối với những phần mà mảng màu bên dưới bị mảng màu ở phía trên che khuất thì bạn không cần phải vẽ chính xác chúng. bạn có thể vẽ sâu vào phía trong cũng được, bạn chỉ cần vẽ chính xác phần nhìn lấy là ok. Vì dù sao thì chúng cũng bị che khuất mà.

 Ghé thăm kênh yb Tự Học Đồ Họa để xem đầy đủ các video hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao cho tất cả các phần mềm đồ họa nhé

+ Tô màu:


 khi tô màu cũng vậy bạn cần thực hiệt theo đúng trình tự mà khi các bạn vẽ, để tránh trường hợp làm sót các mảng màu, hay gặp khó khăn trong quá trình tô màu.
- Ngoài ra Chúng tôi cũng có những chú ý cho các bạn bắt đầu học illustrator cơ bản đó là, ngoài việc bạn cần phân tích đúng thứ tự các đối tượng bạn cần phải sử dụng linh hoạt các lệnh cắt pathfinder để cắt xén hợp lí chúng. tất nhiên chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn rất chi tiết trong video hướn dẫn illustrator cho người mới bắt đầu bài 3 rồi. các bạn thể theo dõi. và nhớ đăng kí kênh Tự Học Đồ Họa để xem thêm nhiều video bổ ích nhé.


Tin liên quan



Nhận xét

Bài đăng phổ biến