Layer là gì? Layer trong photoshop,

Layer là gì? Cách sử dụng và quản lý layer trong photoshop như thế nào. Làm sao để có thể thao tác và làm chủ layer một cách có hiệu quả. Trong bài này Tự Học Đồ Họa sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng layer trong photoshop.

1. Layer là gì?

Layer là gì? Layer có rất nhiều định nghĩa khác nhau. Với mỗi một lĩnh cực cụ thể thì layer sẽ được hiểu theo một cách riêng biệt. chẳng hạn trong lập trình Layer được hiểu là các lớp đối tượng. Trong Thời trang Layer là cách phối hợp các lớp trang phục. Còn đối với layer trong photoshop, chúng được định nghĩa là các lớp đối tượng, hay lớp hình ảnh.

1.1 Định nghĩa về layer trong photoshop

Thật khó để giải thích layer là gì. Bạn cần đọc thật kĩ và xem video biên dưới bài viết để hiểu hơn về nó. layer trong photoshop được hiểu là 1 lớp hình ảnh. Bạn có thể hình dung. Layer giống như một tấm kính trong suốt và siêu mỏng. Mỗi tấm kính như vậy lại có 1 lớp màu sắc khác nhau. Khi chúng ta xếp chồng đè vô số các lớp như vậy lên nhau chúng ta sẽ được 1 hình bức hình mới. Bức hình mới này là sự phối kết hợp của nhiều bức hình nhỏ hơn kia.
Tất nhiên khi bạn xếp như vậy thì chỉ những phần màu không trùng khớp mới có thể nhìn thấy được. Layer trong photoshop cũng vậy. Phần hình ảnh layer phía trên sẽ đè lên phần hình ảnh của layer bên dưới. nếu layer phía trên bị phủ kín bởi hình ảnh thì nó sẽ che lấp hoàn toàn layer bên dưới.
Nguồn: https://tuhocdohoa.vn/layer-la-gi/

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến