Học Thiết Kế Đồ Hoạ – Tất tần tật về việc học thiết kế đồ hoạ

Chào các bạn. Tôi là Trịnh Đức Dương là founder và là CEO của hệ thống đào tạo Thiết Kế Đồ Hoạ Online miễn phí “Tự Học Đồ Hoạ”. Năm nay tôi 23 tuổi, là giảng viên, và là chuyên gia tư vấn thiết kế, hình ảnh và xây dựng thương hiệu của hàng chục công ty khác nhau. Với hơn 4 năm miệt mài nghiên cứu và đi theo con đường tự học đồ hoạ. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp tôi đã tự học thiết kế đồ hoạ. Tôi mong rằng sẽ giúp các bạn định hình, có được mục tiêu, và con đường đi đúng đắn nhất.

1. Cơ hội và thách thức.

Như đã nêu ra trong bài. Ngành thiết kế đồ hoạ trong thời đại 4.0. Chúng ta thấy 4.0 tạo ra vô vàn những cơ hội và thách thức đối với những người học thiết kế đồ hoạ. Tôi luôn nói với học viên của minh rằng “nếu các bạn nỗ lực và không ngừng thay đổi để tiến bộ, thì không điều gì có thể ngăn bước các bạn thành công”. Con đường trông gai gập ghềnh, càng ít người bước càng có nhiều trái ngọt.
Việc đạt được thành công hay không phụ thuộc vào bạn ngay lúc này. Sau khi có được quyết tâm thì chúng ta sẽ đến việc bạn phải học thiết kế đồ hoạ như thế nào.

2. Bạn phải học thiết kế đồ hoạ như thế nào.

Đừng vội vàng, hãy đọc từ từ và suy ngẫm. Nếu bạn đang lướt qua thì có nghĩa bạn đang coi nhẹ tương lai của mình đấy. Ok Có 4 cách để các bạn có thể học thiết kế đồ hoạ như sau. Lưu ý rằng mỗi 1 cách mình sẽ dẫn link cho các bạn tìm hiểu kĩ hơn.

2.1 Tự học thiết kế đồ hoạ.

Nếu bạn đi theo con đường tự học thiết kế đồ hoạ, thì điều đầu tiên tôi muốn chúc mừng bạn. Bạn là 1 người tuyệt vời, bạn có nghị lực và sẽ không có gì có thể ngăn cản con đường đến thành công của bạn. Nếu bạn đã chọn con đường này bạn ít nhất phải nỗ lực gấp 10 lần người khác, cộng thêm bạn phải có 1 định hướng rõ ràng. Đừng quên bạn có chúng tôi.

2.2 Học thiết kế đồ hoạ online.

Nếu bạn chọn phương pháp này, thì cũng tương tự như phương pháp tự học thiết kế. Bạn rất tuyệt vời, càng tuyệt vời hơn đó là việc bạn học có định hướng. Bạn sẽ được các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực thiết kế đồ hoạ chia sẻ, hướng dẫn. Cùng với khả năng tự nghiên cứu học tập từ các nguồn. Con đường đi của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều. Phương pháp này còn được gọi với cái tên rất mĩ miều học thiết kế cùng chuyên gia.

2.3 Học thiết kế tại các trung tâm.

Phương pháp học tại trung tâm được rất nhiều bạn áp dụng. Nhưng trên thực tế, 1 lớp 20 người sau khi tốt nghiệp thường không quá 10 người có thể tiếp tục theo con đường thiết kế, 1/3 trong số đó sẽ cố tồn tại thêm 1 hoặc 2 năm, và số rất ít có thể biết nghề thiết kế thành cái nghiệp. Nguyên nhân của vấn đề này tôi đã nêu rất rõ trong bài: Có nên học thiết kế tại trung tâm.

2.4 Học thiết kế tại các trường đại học.

Không phải bàn cãi nhiều, Đây được đánh giá là phương pháp tốt nhất. Nhưng nó ngốn nhiều thời gian của các bạn nhất. Bạn được học cả tỉ thứ không liên quan, sau 4 năm học. Nếu bạn không tự học thì kết quả cũng bằng không thôi. Và tôi tin nếu bạn đi học đại học chắc bạn sẽ không đọc bài viết này. Chính vì thế tôi sẽ không nói nhiều. Nếu cần các bạn có thế tham khảo thêm về các trường có ngành thiết kế đồ hoạ
Sau khi đã xác định được việc bạn phải học thiết kế đồ hoạ như thế nào. Chúng ta sẽ đi giải quyết vấn đề tiếp theo. Phương pháp học thiết kế hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

3. Phương pháp học thiết kế hiệu quả.

Cho dù bạn học thiết kế online hay tự học thiết kế. Bạn cũng cần có 1 phương pháp. Phương pháp chung của chúng ta như sau.

3.1 Đặt mục tiêu.

Học hay làm gì cũng phải đặt mục tiêu. Cách đặt mục tiêu trong học thiết kế, phải khả thi, và hiệu quả, không phải mục tiêu để đó. Ranh giới giữa mục tiêu, ước mơ và sự ảo tưởng là rất mong manh. Muốn đi nhanh, học nhanh cần phải đặt mục tiêu cuộc đời và có chiến lược rõ ràng cho mục tiêu đó. Học thiết kế cũng thế.

3.1 Chọn lấy 1 người thầy.

Không thầy đố mày làm nên. Đi học hay tự học cũng cần thầy. Chọn thầy để học như thế nào cũng là 1 nghệ thuật. Sách báo, youtube, bạn bè, Học cùng các chuyên gia, đều là những người thầy vĩ đại. Nếu bạn chọn đúng bạn sẽ đi nhanh hơn rất nhiều. Tôi cũng từng đăng kí 1 vài khoá học thiết kế đồ hoạ online bạn, và tôi thấy rằng nó thực sự hiệu quả. Bạn cũng có thể tham khảo. Học thiết kế ở đâu: Https://tuhocdohoa.vn/hoc-thiet-ke-do-hoa-o-dau

3.2 Học cái gì đầu tiên.

Cái này quan trọng à nha. Thiết kế đồ hoạ có tỉ thứ để học, trong bài viết học thiết kế học gì đầu tiên. Tôi đã nêu rất rõ ràng rằng:  Hãy học Photoshop đầu tiên, kèm theo học tư duy thiết kế. Có rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng điều này là không phải tranh cãi. Vì nó là bước khởi đầu cho con đường tự học của bạn, hãy chịu khó đầu tư 1 khoá học photoshop. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc định hình con đường của mình.
mục tiêu trong học thiết kế đồ hoạ là gì

3.3 Học phải đi đôi với hành.

Rồi ai cũng biết học phải nhưng làm thế nào. Trong bài Đỉnh cao tư duy học thiết kế, tôi đã chỉ ra cho bạn con đường đi rất rõ ràng ở phương pháp này. Chỉ có “hành”. Đúng ở cả thực hành và bị hành, mới làm các bạn tiến bộ. Chưa hành các bạn khó tiến bộ lắm. Đó là lời khuyên của tôi.

3.4 Học thiết kế đồ hoạ phải đi đôi với chia sẻ.

Bạn chỉ tạo ra nhiều hơn giá trị khi bạn chia sẻ chúng. Bạn học thiết kế đồ hoạ hay học gì đi nữa, hãy luôn sẵn sàng chia sẻ. Luôn nhớ rằng không một người thành công nào trên trái đất này mà không chia sẻ cả. Chia sẻ là bước cuối cùng khi bạn đã có kiến thức. Nhưng điều đó không có nghĩa phải đợi đến khi có kiến thức bạn mới nghĩ đến chia sẻ. Hãy nhớ kĩ điều đó.
Trên đây tôi đã cung cấp cho các bạn khá nhiều kiến thức liên quan đến việc học thiết kế đồ hoạ. Tôi sẽ sớm quay trở lại với các bạn trong bài viết Thiết kế đồ hoạ cần học những gì. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến