Học đồ họa có ý nghĩa gì trong thời đại hiện nay?

Khi ta quyết định học và làm một công việc nào đó đều có những lý do của mình. Những ai yêu thích và theo học thiết kế đồ họa chắc chắn đều có những ước mơ riêng. Với nhiều người đó là tình yêu tuy nhiên với nhiều người khác đó là gánh nặng cơm áo gạo tiền trên vai. Tuy vậy trong mỗi chúng ta có lẽ đôi khi cũng tự hỏi rằng “Học đồ họa có ý nghĩa gì?” Phải chăng đó cũng chỉ là một con đường đi. Hãy cùng Tự Họ Đồ Họa tìm hiểu ý nghĩa thực sự của việc học thiết kế đồ họa nhé!

1. Học đồ họa là thỏa đam mê sáng tạo.

Sáng tạo có lẽ là những gì được nhắc tới nhiều nhất khi các bạn đến với thiết kế đồ họa. Tại sao ư? Đơn giản vì thiết kế chính là sáng tạo? Đem những gì mình thích, đem cái hay, cái đẹp vào một tác phẩm nghệ thuật.
Học đồ họa có ý nghĩa gì trong thời đại hiện nay?
Có bao giờ bạn đã từng thắc mắc tại sao họ lại có thể làm được những bức ảnh “magic” đến vậy. Đó không hẳn là một tác phẩm nghệ thuật đâu. Đó là trí tuệ, là khối óc của một Designer. Những người thiết kế chính là những người nghệ sĩ mang cái đẹp tới cho chúng ta.
So với ngày xưa, người thiết kế thể hiện ý tưởng trên giấy với không nhiều công cụ hỗ trợ như hiện nay. Nhưng họ đã có những phát triển vượt bậc. Vậy tại sao chúng ta không tận dũng những công cụ thiết kế mạnh mẽ như Photoshopillustrator hay CorelDraw để thỏa sức sáng tạo cho riêng mình. Hãy tìm cách kết hợp các công cụ đó với tư duy thiết kế trong chúng ta để tạo nên sự khác biệt. Đó chính là cách để chúng ta bứt phá ra khỏi mức độ “an toàn” của bản thân.

2. Học đồ họa phải chăng đã lỗi thời?

Tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ như vậy. Thiết kế đồ họa đã lỗi thời ư? Hoàn toàn không. Chưa bao giờ là quá muộn để theo đuổi đam mê của chính mình. Thiết kế đồ họa có thể là thuật ngữ mới. Nhiều người sẽ cười vào mặt bạn khi bạn khoe với họ rằng tôi đang đi theo con đường thiết kế đồ họa. Cứ để họ cười bạn đi. Việc bạn cần là chứng tỏ ngành học thiết kế đồ họa không bao giờ là cũ.
Ngành học đồ họa có ý nghĩa gì trong thời đại hiện nay?
Tuy nhiên chúng tôi cũng phải khẳng định rằng thiết kế đồ họa đã không còn là một mảnh đất màu mỡ. Tuy nhiên điều đó không phải là chúng ta không còn cơ hội. Cơ hội do chính chúng ta tạo ra. Khó khăn không thể cản bước những ai có quyết tâm. Bão hòa trong thiết kế đồ họa chỉ là bão hòa về công nghệ. Cái chúng ta cần là tư duy thiết kế theo hướng đi mới. Học cách thiết kế với công cụ mới. Nghiên cứu xu hướng thay đổi trên thế giới để có hướng đi cho riêng mình. Nếu chúng ta bắt kịp xu thế công nghệ mới. Có tư duy thiết kế tốt thì đừng lo gì cả. Đó là bầu trời của riêng bạn. Cứ mặc sức mà bay thôi.

3. Tư duy trong thiết kế đồ họa đến từ đâu?

Tư duy thiết kế đồ họa? Cụm từ mà chắc chắn các bạn đã nghe thấy nhiều trong những bào viết của Tự Học Đồ Họa. Chúng tôi đã có một bài viết nói riêng về chủ đề làm sao để có và cải thiện tư duy trong thiết kế đồ họa. Tuy nhiên bài viết này chúng tôi vẫn sẽ nói về tư duy thiết kế để nhấn mạnh hơn tầm quan trọng của nó. Vậy tư duy thiết kế đồ họa đến từ đâu?

3.1 Kho Google hình ảnh:

Tư duy đến từ đâu? Nó đến từ chính nguồn thông tin vô tận của chúng ta: Google. Với dân thiết kế nói chung thì việc sử dụng Google hình ảnh chẳng còn xa lạ. Đó chính là tài nguyên vô tận để khai thác. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng sử dụng chính Google hình ảng để làm tăng tư duy thiết kế cho mỗi người. Ý tưởng đến từ chính những bức ảnh đó. hãy học cách phân tích bố cục màu sắc, tỷ lệ thiết kế của chính những bức ảnh đó. Đó chính là cách tốt nhất để cải thiện tư duy thiết kế.

3.2 Thực hành thiết kế:

Nói không ngoa một chút nào. Tư duy thiết kế đồ họa đến từ việc luyện tập các bài tập thật nhiều. Ông bà ta có câu”Có công mài sắt có ngày nên kim”. Điều đó hoàn toàn đúng, kể cả trong thiết kế đồ họa. Thực hành nhiều không chỉ giúp chúng ta thành thạo hơn mà còn tăng tư duy thiết kế. Với mỗi thiết kế hãy thử nhiều cách khác nhau để xem có gì khác biệt không. Cứ thực hành thật nhiều thì chắc chắn thời gian bạn bỏ ra sẽ không hề vô ích.

3.3 Các khóa học nâng cao tư duy thiết kế:

Có vẻ mang tính chất “PR”, nhưng thực tế chính là như vậy. Tư duy thiết kế đến từ chính các trung tâm dạy thiết kế đồ họa. Khi đăng ký học các lớp dạy tư duy thiết kế. Bạn sẽ có được những điều mình cần. Tuy nhiên so với hai cách đã nêu, cách này sẽ tiêu tốn chi phí của bạn. Bỏi số tiền bạn bỏ ra cho các khóa học ở các trung tâm không hề nhỏ. Bạn cũng có thể tốn thời gian, tiền bạc khi đến với các trung tâm đào tạo chất lượng không tốt.

Kết Luận:

Vậy lời khuyên cho các bạn để theo đuổi đam mê, chinh phục thử thách trong ngành  học đồ họa hiện nay là gì? Hãy cứ chăm chỉ đi, tìm kiếm nhiều tài liệu để học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, tư duy thiết kế mới mẻ, sáng tạo. Chỉ có tự mình  học tập, nghiên cứu, tìm hiểu mới có thể giúp chính bản thân các bạn đứng vững trên con đường đầy chông gai này.
Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Tự Học Đồ Hoa. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ Email: Tuhocdohoa.edu.vn@gmail.com hoặc liên hệ với đội ngũ Support của Tự Học Đồ Họa để được giải đáp sớm nhất. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến