Xu hướng thiết kế, và xu hướng sử dụng màu sắc năm 2017 – 2018

Đối với một nhà thiết kế, việc sử dụng thành thạo các công cụ phần mềm, không phải là yếu tố quyết đinh, Ngoài việc bạn cần phải có ý tưởng sáng tạo tốt. Trong thiết kế đồ họa việc nắm bắc các xu hướng thiết kế cũng là điều vô cùng cần thiết. Vậy xu hướng thiết kế của nửa cuối năm 2017 và nửa đầu năm 2018. Trong bài viết này Tự Học Đồ Họa sẽ tập trung vào xu hướng sử dụng màu sắc.

1. Xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế

Với việc sử dụng các thiết bị nhỏ hơn, chẳng hạn như máy tính bảng và điện thoại thông minh, Điều này dẫn đến việc trong thiết kế bạn phải đảm bảo được rằng những thiết kế của bạn có thể được nhìn thấy. Và một trong những cách để đáp ứng được điều đó là việc sử dụng màu sắc đậm, đơn sắc. Nhà thiết kế thay đổi màu sắc khá thường xuyên dựa trên các xu hướng thiết kế và khoảng thời gian, Trong năm nay và những năm tới đặc biệt là năm 2018 sẽ là kỉ nguyên của màu sắc rực rỡ khi nói đến web và thiết kế ứng dụng di động.
Hướng dẫn sử dụng illustrator: http://tuhocdohoa.vn/illustrator/


2. Xu hướng thiết kế tối giản

Không còn gì để bàn cãi. Từ thiết kế logo đến sử dụng các các sản phẩm thiết kế, các nhà thiết kế đều tập trung, Phong cách hiện đại Retro Style và thiết kế nguyên liệu tối giản. Tất nhiên Yếu tố chính trong những xu hướng này là màu sắc rực rỡ, màu đậm. Bạn cũng cần lưu ý rằng, xu hướng thiết kế tối giản ở đây không chỉ dừng lại ở việc sử dụng hình ảnh, mà màu sắc cũng được tối giản hết mức có thể 
Xu hướng thiết kế Color palette rơi đúng với xu hướng này. Đừng quên rằng thời trang, nghệ thuật, thiết kế nội thất và thiết kế web hoặc ứng dụng được kết nối với nhau. Hơn nữa, thời trang có ảnh hưởng lớn đến thiết kế kỹ thuật số.
Hướng dẫn sử dụng corelDrawhttps://tuhocdohoa.vn/coreldraw/

3. Ý tưởng cho xu hướng thiết kế mới.

Những người thiết kế sử dụng màu sắc rực rỡ, đậm màu xuất hiện với sự kết hợp màu bất ngờ, lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc đô thị, du lịch, thiên nhiên và nghệ thuật. Điều này tạo cảm giác gần gũi trẻ trung, và kích thích.
Những điểm sáng sống động thể hiện sự hào hứng và lạc quan. Màu đỏ, cam, hồng, xanh lá cây, màu tím đã trở thành màu chủ đạo của các dự án thiết kế web và thiết bị di động trong nhiều ngành.
Kết quả là một cầu vồng màu sắc rực rỡ, tràn đầy năng lượng và vui tươi, khi được sử dụng tốt, cung cấp hướng cảm xúc cho thiết kế và nhấn mạnh trực quan các nội dung chính và nút CTA.
Học tốt hơn với hàng trăm video hướng dẫn  Thiết Kế Đồ Họa trên kênh youtube của chúng tôi

4. Xu hướng thiết kế mới kết hợp với chữ in đậm.

Để tạo ra xu hướng thiết kế mới độc đáo và nổi bật. Các nhà thiết kế sử dụng nhiều hơn các font chữ in đậm mang lại sự khỏe khoắn. Khi kết hợp với kiểu chữ in đậm, màu sắc rực rỡ, sáng tạo tạo hình ảnh mát mẻ cho các trang web không có nhiều hình ảnh hoặc hình minh họa. Nó làm cho các trang web và ứng dụng trên thiết bị di động sống động. Việc kết hợp tuyệt vời Chỉ cần hai yếu tố đơn giản có thể tạo ra một thiết kế mạnh mẽ và đáng nhớ.
Thông qua 1 bài viết chúng tôi không thể cập nhật được cho bạn tất cả về xu hướng thiết kế của năm. chính vì vậy để tiện thoe dõi kênh tự học đồ họa sẽ chia nhỏ thành từng bài viết giúp các bạn cập nhật dễ hơn.
Nguồn: https://tuhocdohoa.vn/xu-huong-thiet-ke-nam-2017-2018/

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến