Học adobe illustrator - Những lý do khiến bạn suy nghĩ


Rất nhiều người ngộ nhận cụm từ "Thiết kế đồ họa". học không hề học Adobe illustrator mà họ biết 1 chút về photoshop thì tự xưng là designer? còn bạn thì sao. Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi thiết kế mà vẫn còn tư duy như vậy bạn cần thay đổi ngay hôm nay. Bạn cần biết rằng đối với bất kì nhà thiết kế nào cũng cần phải biết kết hợp các phần mềm đồ họa khác nhau để tạo thành một bộ công cụ vô cùng mạnh mẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề khác nhau trong quá trình làm việc. Nếu bạn chỉ biết sử dụng Ps như một công cụ đắc lực thì hãy thay đổi suy nghĩ đó ngay hôm nay. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một phần mềm vô cùng quan trọng là một yêu cầu bắt buộc trong tuyển dụng nhân sự của rất nhiều công ti lớn nhỏ. Đó là phần mềm illustrator. Cùng kênh Tự Học đồ họa tìm hiểu về nó nhé.
Adobe illustrator

1) illustrator là gì?


Trước khi tìm hiểu về những lý do để bạn học illustrator thì chúng ta sẽ cùng điểm qua một số nét về một trong những phần mềm thiết kế đồ họa mạnh nhất.
- Illustrator là một phần mềm đồ họa khá phổ biến của hãng adobe.
- illustrator là một phần mềm đồ họa vector. có nghĩa là nó giúp cho người dụng tạo ra những đối tượng vector
- Illustrator Tập trung vào việc sáng tạo nghệ thuật chứ không có chức năng chính là chỉnh sửa hình ảnh như photoshop
- Đặc tính tạo hình vector của illustrator cho phép bạn thiết kế những sản phẩm nhỏ nhưng lại in được ở kích thước rất lớn.
Hướng dẫn illustrator:



2) Những Lý do để bạn suy nghĩ chon illustrator là một phần mềm thiết kế của bạn

a) Tự do sáng tạo, và thể hiện ý tưởng

.
 Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. khác với Photohsop bạn có thể hoàn toàn tự chủ về mặt sáng tạo và lên ý tưởng thiết kế. Tại sao lại nói như vây? Bạn hãy hình dung trong photoshop bạn chỉ có thể chỉnh sửa những sản phẩm hiện có. Nhưng trong illustrator bạn lại có thể tự do vẽ ra những đối tượng như việc tự tay cầm bút chì vẽ vậy. bạn có thể vẽ bất kì cái gì bạn muốn.

b) Bạn có thể vẽ mọi thứ bạn muốn.


Trong Thiết Kế Đồ Họa việc vẽ và tạo đối tượng mới là vô cùng quan trọng. mà trong illustrator lại là một phần mềm tuyệt vời giúp bạn làm điều đó. illustrator cung cấp cho bạn những hình cơ bản (tròn, chữ nhât,..) hệ thống màu tô độc đáo, từ gradient đến các tô màu lưới mesh. bạn còn có thể kết hợp các lệnh chỉnh sửa về nốt trong đối tượng vector


c) Thiết kế nhận diện thương hiệu.


Nếu bạn chỉ sử dụng phần mềm photoshop thì bạn không thể tạo ra những bộ nhận diện thương hiệu. Bao gồm logo, name cad... thực ra không phải là ps không thể tạo ra những sản phẩm như vậy. thế nhung do đặc tính của ảnh bitmap mà sản phẩm của bạn không thể được khách hàng chấp nhận. và việc tạo ra nó cũng rất khó khăn. thé nhưng AI thực sự tuyệt vời giúp bạn tạo ra những sản phẩm như thế. Tất nhiên rồi Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu la một trong những công việc không thể tách rời của thiết kế đồ họa


d) bạn có thể tạo ra những sản phẩm hoạt hình độc đáo 


học adobe illustrator
Học sử dụng adobe illustrator

Những bộ phim hoạt hình  2d, những  bộ truyện tranh độc đáo chắc chắn bạn phải sử dụng những phần mềm vector mà illustrator là một sự lựa chọn hoàn hảo. với màu sắc sinh động hỗ trợ đa dạng sản phẩm độc đáo.
Hướng dẫn sử dụng adobe illustrator: https://goo.gl/j87cV2

e) Vẽ biểu đồ


​Thực sự là thiếu sót nếu không nói đến tính năng này. khi bạn muốn biểu diễn một cách sinh động sự phát triển của các dự án, cũng như truyền tải thông điệp của các bảng số thì AI cho phép bạn vẽ ra các biểu đồ dưới nhiều định dạng khác nhau. Thật là tuyệt vời cho quá trình thiết kế đồ họa của bạn đúng không nào.


f)thay đổi kích cỡ tác phẩm tùy ý

Học thiết kế đồ họa
Học thiết kế đồ họa

Trong thiết kế đồ họa. Đôi khi bạn cần những sản phẩm có kích thước lên tới và chục mét, còn máy tính hay photoshop của bạn thì không đủ sức mạnh để tạo ra những sản phẩm có kíc thước như vây. Illustrator giải quyết giúp bạn vấn đề này. Không phải là illustrator cho phép bạn vẽ ra những sản phẩm lớn như vậy. nhưng noslaij cho phép bạn thiết kế những sản phẩm nhỏ và milimet nhưng in ra với kích thước hàng trăm mét và nhiều hơn thế. Tất cả phụ thuộc vào sức mạnh của máy in chứ không phải phần mềm.
Trên đây chỉ là một trong số những điều hữ ích mà illustrator cho phép bạn thực hiện. nến bạn là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Hay ít hơn là trước khi bạn tự xưng là một designer thì hãy cố gắng tìm hiểu về nó nhé.
Học illustrator online miễn phí: https://www.youtube.com/playlist?list=PL0R0n_rxMjbC-elu9ryg-CvbrqJvr9yVT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến