Chàng trai Nam Định với niềm đam mê lập trình cháy bỏng.

Kim Văn Sáng chàng sinh viên năm 3 khoa công nghệ thông tin, sinh ra và lớn lên trong một gia đình 3 anh chị em. Cuộc sống gia đình nhiều khó khăn, nhưng với tình yêu lập trình cháy bỏng và khao khát muốn vượt lên đã biến một con người nhỏ bé trở thành "một hiện tượng" khiến bao người phải nể phục. Là người đồng sáng lập của 2 kênh youtube Tự Học Đồ Họa và gần đây là Kiến Thức Tin Học. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về anh tràng "mềm" với tinh thần thép này.

Lập trình viên Kim Văn Sáng là cái tên được mọi người yêu mến đặt cho.
Lập trình viên Kim Văn Sáng 

1) Gặp gỡ Chàng trai Kim Văn Sáng


Lần theo địa chỉ và liên lạc với chủ nhân của những video hướng dẫn, và video đề mô về các hệ thống và chương trình do chính chàng trai trẻ lập trình, trên youtube, chúng tôi đã gặp được Chàng trai D9CNPM. Vẫn khuôn mặt rạng ngời với nụ cười thân thiện. Sáng chia sẻ: "Được sinh ra trên đời là một ân trạch của tạo hóa, nếu thực sự đam mê không gì là không thể". Được biết khi mới đậu vào khoa Công nghệ thông tin của trường đại học Điện Lực, phần vì áp lực từ kinh tế của gia đình, phần vì cuộc sống nơi thủ đô khiến Sáng sao nhãng trong việc học, vùi đầu vào game để quên đi tất cả. "Có lúc em đã không kìm được lòng mình, bật khóc vì cảm thấy mình quá vô dụng, em đã từng muốn bỏ học để đi làm thêm kiếm tiền, nhưng nghĩ tới mẹ, tới bố, em không cho phép mình làm điều đó, cộng thêm em thích những hacker từ nhỏ nên em vẫn quyết tâm theo đuổi".

Fanpage của kênh kiến thức tin học: https://www.facebook.com/kienthuctinhoc247/

Kiến thức tin học là kênh youtube được xây dựng vững mạnh - với các video hướng dẫn lập trình cơ bản
Kênh Youtube kiến thức tin học

2) Con đường vượt khó


Chia sẻ về việc vượt qua khó khăn để đạt thành tích đáng nể trong học tập cũng như làm việc. Sáng chia sẻ: " Hết năm 2 mà em không có chữ nào trong đầu cả, việc bắt đầu lại là một điều quá khó khăn, không có kiến thức nền tảng, Đặc biệt là lĩnh vực lập trình, nó quá rộng và khó. Ngoài việc học trên trường, em phải giành ra 1 ngày từ 6 đến 8 tiếng tìm hiểu thêm trên mạng để củng cố kiến thức của mình". Thời gian đã chứng minh câu nói "nếu thực sự đam mê không gì là không thể" trong thời gian ngắn học tập không biết mệt mỏi Sáng đã đạt được những thành công bước đầu, trở thành hiện tượng của lớp D9 cnpm.

Video hướng đề mô game java của Sáng



3) Ước mơ nhỏ nhoi


Nói về thành công của mình Sáng khiêm tốn, "những gì em làm được hôm nay không là gì với những bạn bè cùng trang lứa, em còn phải học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa để có thể tiến xa hơn trong lĩnh vực mà em lựa chọn". Về việc tham gia lập kênh học tập trên youtube. Sáng nói " em có được ngày hôm nay nhờ con đường tự học, em hiểu được những khó khăn của những người muốn theo đuổi ước mơ mà không biết bắt đầu từ đâu".

Video Website bán hàng của Sáng


Tìm hiểu về tên gọi Lập Trình Viên trong các video. Được biết đây không phải là tên em tự xưng mà là do các bạn yêu quý đặt cho. Cậu bạn làm video cho em thấy thú vị nên thêm vào video như vậy, chứ em đang là sinh viên chưa xứng đáng với danh hiệu lập trình viên.



Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến