Hướng dẫn sử dụng Pen tool trong Illustrator - tìm hiểu về pen tool

Tại sao phải sử dụng pen tool, Hướng dẫn sử dụng pen tool trong illustrator. của kênh Tự Học Đồ Họa có ý nghĩa gì. Như bạn đã biết nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế, hay đơn thuần chỉ là sử dụng thành thạo 1 phần mềm thiết kế nào đó thì nhất định phải biết, và sử dụng thành thạo công cụ pen tool. video này nằm trong loạt video hướng dẫn sử dụng illustrator cho người mới bắt đầu của kênh tự học đồ họa

1) Tầm quan trọng của pen


- pen tool là không thể thiếu: Bạn phải hiểu rằng nếu bạn muốn tiến xa hơn bạn không thể không biết sử dụng pen, nó được ví như việc, nếu bạn muốn học tốt hơn bạn không thể không biết cầm bút vậy. Trong photoshop thì pen là một trong những công cụ cho bạn những nét cắt, những vùng chọn chính xác tuyệt đối mà những công cụ tạo vùng chọn thông thường không thể làm được. Trong Illsutrator thì sao? pen tool trong illustrator đóng một vai trò vô cùng quan trọng. bởi lẽ bạn không thể nào tạo ra tất cả các bản thiết kế của mình chỉ với những hình cơ bản được. chính vì vậy có tới 80% các bản thiết kế được tạo thành đều có sự góp mặt của pen tool.
- Pen tool quan trọng như vậy, nhưng thực sự theo thống kê không chính thứ thì có tới 50 % người tự xưng biết sử dụng hay sử dụng thành thạo các phần mềm như photoshop hay illustrator không biết hoặc không chắc chắn, và không tự tin về khả năng sử dụng pen tool của mình. Tại sao lại như thế. Đơn giản vì họ không được học một cách bài bản, do thói quen, hay do không kiên trì luyện tập mà pen tool đã trở thành một cơn ác một rất nhiều người.
bạ có thể tham khảo thêm các video hướng dẫn sử dụng illustrator : https://www.youtube.com/playlist?list=PL0R0n_rxMjbCWhXgxWnu3KaUIZfZ_epqM



2) Pen tool và những điều bạn chưa biết.

- Bạn đã từng nghe nói pen tool là công cụ khó sử dụng nhất trong photoshop. Quả không sai, nhưng thực tế  pen tool dễ sử dụng hơn bạn nghĩ rất nhiều, bạn chỉ cần hiểu và thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng thì mọi chuyện sẽ trở nên thật dễ dàng.
- pen tool được cấu thành từ 3 thành phần chính, là điểm neo, đường path, và thanh điều hướng. những trên thực tế, có rất nhiều người sử dụng pen tool lại thường bỏ qua tác dụng của thanh điều hướng.



- pen tool có rất nhiều công cụ nhỏ bên trong giúp cho bạn có thể tùy chỉnh đường path của mình. nhưng trên thực tế ngoài pen ra tất cả những công cụ bên dưới bộ công cụ này là vô dụng, thậm chí còn chẳng bao giờ được sử dụng vì tác dụng của các phím tắt như shift, ctrl. hay những cải tiến mới nhất của các phần mềm.

3) Sử dụng pen như thế nào.

- nói về cách sử dụng pen như thế nào quả thự rất khó để có thể miêu tả bằng một đoạn văn ngăn, chín vì vậy kênh Tự Học Đồ Họa đã làm một video cô cùng chi tiết và đầy đủ về cách sử dụng pen tool trong illustrator bạn có thể tham khảo về chúng




Nhận xét

  1. hay lắm ạ! bao nhiêu ngày học photoshop cũng chả nắm chắc Pen tool. giờ chuyển sang illustrator đã hiểu và thực hành khá ổn. Thank a!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đãn xem và ủng hộ những bài viết của log tự học đồ họa. chúc bạn học tập hieenuj quả

    Trả lờiXóa
  3. cho e hỏi muoons bỏ fill ntn ạ

    Trả lờiXóa
  4. sao em vẽ hình trái tìm mà chọn điểm neo mà chọn ở giữa rồi kéo nó tiếp tuyền với bên kia mà sao cái đường tiếp theo nó cứ nằm ở dưới

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Bạn nhiều, nhờ video của Bạn mà mình tự làm đc logo cho web cà phê của mình Kome Cafe.

    Tuy logo đơn giản nhưng công sức mình tự làm ra nó thấy rất vui.

    Cám ơn Bạn nhé, chúc Bạn sức khỏe!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến