Đồ họa 2D là gì? Bài học về con đường làm chủ kiến thức.

Đồ họa là gì? hay cách học thiết kế đồ họa 2D như thế nào là một câu hỏi lớn của hầu hết các bạn khi bắt đầu bước chân vào con đường học thiết kế. trong bài viết này mình sẽ không trả lời câu hỏi đó mà mình muốn kể cho các bạn nghe chính câu chuyện về con đường tự học của mình.
Lúc hơn 10 giờ có 1 bạn có nói chuyện với mình bạn bảo là bạn ý đang đi học muốn học đồ họa nhưng mà vì lí do công việc, học hành trên trường này khác nên còn do dự không giám theo đuổi đồ họa blabala.

1) Con đường tự học không bao giờ là dễ.


- Tự Học Đồ Họa 4 từ mà mỗi lần mình nhắc đến là lại có một cảm giác lâng lâng khó tả. Mình thì học công nghệ phần mềm, năm nhất trường mình mới tổ chức thi thiết kế web, thực ra thì lúc đó mình còn chả biết dùng máy tính đừng nói là về thiết kế, nhưng bị xúi dại đăng kí làm cùng một số bạn, lúc đó mình mới bắt đầu biết đến khái niệm photoshop, và cũng bắt đầu học dùng máy tính. bài đầu tiên mình học mình còn nhớ mãi là cái video hướng dẫn cắt 1 em bé bằng pen. thực sự là xem xong nản luôn, sau bị bạn bè trong nhóm nói này nói kia cũng cày cuốc cũng biết tí xíu.

Sau khoảng tầm 2 tháng gì đấy thì mình đi xin phụ cho hiệu ảnh cách chỗ mình trọ gần 10km đi xe đạp. 2 tháng không lương cứ sáng đi làm chưa đạp xe về nấu cơm ăn chiều đi học hoặc đi đến đó làm tiếp. Tất nhiên mình hiểu rõ ràng rằng học photoshop thôi chưa đủ. Biết cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh chỉ có thể dùng để chơi cho vui thôi. Sau này mình học thêm về corel, AI rồi lại xin đi làm không lương cho công ti quảng cáo 4 tháng cũng xa, mình trọ ở chỗ Hoài Đức (Đại học Công Nghiệp) đạp xe sang tận Hồ Tây đi làm. Tuy cuộc sống thực sự vất vả, đôi khi bạn bè mình gọi mình là siêu nhân của đời thực, thực sự thì không hiểu tại sao lúc đó mình lại có động lực lớn đến vậy. Và rồi cái gì đến cũng sẽ đến

2) Hạnh phúc mỉm cười.


Đúng là trời không phụ lòng người. cứ như vậy rất lâu mình mới đi học thử 1 vài buổi ở trung tâm dạy đồ họa, rồi mình thi cuộc thi "vẽ ý tưởng phác tương lai" được giảm học phí. Lúc đó mình không có tiền đi học cũng chỉ thi cho vui thôi. Các anh chị bên trung tâm nhất là "anh" hiệu trưởng thấy có đam mê, các anh chị cho mình vay tiền đóng học phí, bao giờ có thì trả, lúc đó mình mới thực sự được đào tạo chuyên nghiệp. lúc đó mình mới tin là cứ cố gắng hết sức sẽ có 1 ngày thành công mỉm cười với mình.
thực sự những quá trình gian lao và vất vả như vậy và được sự giúp đỡ nhiệt tình của của các anh các chị bên trung tâm. đó cũng là cái lí do mà mình hiện tại tạo ra kênh tự học đồ họa này, và hàng quý bọn mình có tổ chức các lớp học free hoàn toàn cho những bạn không có điều kiện học tập. Để cập nhật thường xuyên các kiến thức về đồ họa. các video hướng dẫn, các bài viết chia sẻ đánh giá của bọn mình xoay quanh chủ đề đồ họa thì bạn có thể kết nối với face Tự học đồ họa  của bọn mình tại địa chỉ: https://www.facebook.com/tuhocdohoa.vn. bọn mình sẽ cập nhật thường xuyên các bài viết tại trang facebook cá nhân này. và mọi đóng góp cũng như thắc mắc của các bạn các bạn cũng có thể gửi tin nhắn cho bọn mình. bọn mình sẽ giải đáp trực tiếp cho các bạn.

3) Thông điệp



<3
Thông qua câu chuyện của cá nhân mình như vậy thì mình gửi đến cho những bạn mà đang còn do dự hãy cố gắng theo đuổi ước mơ. Trên con đường mà các bạn đi luôn có những người bên cạnh giúp đỡ các bạn hoàn thành ước mơ đó. Các bạn chưa tìm được bạn đồng hành hay chưa đạt được ước mơ vì các bạn chưa thực sự nỗ lực phấn đấu thôi.
<3
Các bạn có thể học những bài học đầu tiên về photoshop tại loạt video hướng dẫn photoshop cho người mới bắt đầu tại đây: https://www.youtube.com/playlist?list=PL0R0n_rxMjbAgaB2vjGumxdaC3xKfvFM5

Nhận xét

Bài đăng phổ biến