Nên chọn Corel hay Illustrator để học trong thiết kế đồ họa



gần đây mình nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc làm thiết kế sử dụng corel hay illustrator sẽ tốt hơn, hay là tại sao đi học thầy cô khuyên học Ai mà đi làm em lại thấy người ta dùng nhiều corel hơn 
hôm nay Tự Học Đồ Họa sẽ cùng các bạn đi sâu nghiên cứu vấn đề này nhé =D =D =D

I. Điểm mạnh nhé:


1) Illustrator


Đây là một trong những phần mềm mình rất thích <3, có những điều được đánh giá là vượt trội so với corel như sau:
+ đầu tiên phải kể đến khả năng tương thích. bởi Adobe quá nhiều phần mềm đồ họa mạnh chúng có thể tương thích tốt với nhau hơn là corel
+màu sắc hiển thị cũng đẹp hơn rất nhiều so với corel
+ Đây là phần mềm vector thực hiện hầu hết các yêu cầu cơ bản của thiết kế đồ họa 2D. Vẽ dễ dàng, các nét vẽ rất mượt, chỉnh sửa nhanh, dàn trang và hiệu ứng tuyệt vời
+ giao diện gần gũi vì nó khá giống với các giao diện của ps và id việc hiểu công cụ cũng nhanh hơn
+ 2 điều bạn cần chú ý đó là thành thạo illlustrator gần như là 1 trong những điều bắt buộc trong phỏng vấn xin việc. và các file mềm dạng vector bạn tải được trên mạng thường là định dạng của illustrator. 
+ và 1 điều mình thích nữa là crack nhanh ít bị bắt bản quyền

2) corel


+ nếu bạn là 1 người mới học mới toanh nhé chưa biết gì về đồ họa cả, kể cả ps, thì corel là sự lựa chọn hoàn hảo. bởi lúc này bạn sẽ cảm thấy corel dễ học hơn rất nhiều so với AI 
+ được sử dụng rộng rãi tại các cửa hàng thiết kế quảng cáo, in ấn có khi còn được sử dụng nhiều hơn cả Ai 
+ khả năng nhân bản đối tượng rất nhanh, chỉnh nét vẽ, đường cong của corel hơn hẳn Ai 
+ khả năng canh chỉnh đối tượng bằng phím tắt của corel là một trong những thứ mình đánh giá rất cao

II. Điểm trừ nhé:


a) illustrator

thực ra ngoài những thứ mà ai không bằng corel thì mình thấy nó ok nến có thêm tí khả năng xử lí ảnh cơ bản nữa thì quá tuyệt. có lẽ là vì mình thích nó nên đánh giá vậy =D =D =D =D

b) corel
mình thì mình thấy khá nhiều điểm trừ trong corel
+ cũng là cái khiến mình thi thoảng rất khó chịu đó là phím tắt và lệnh nó hơi khác so với các phần mềm đồ họa khác của adobe nên là hay ấn nhầm. tê tê.(tại vì cường độ sử dụng các phần mềm của adobe nhiều hơn rất nhiều so với corel)
+ màu sắc hiển thị trong corel không tốt, độ ổn định không cao nhất là gradien sử dụng rất khó chịu.
<3 như câu hỏi trên thì tại sao người ta sử dụng nhiều corel
<3
như mình nói ý có lẽ bạn đã xin việc và làm việc với nhiều công ti làm về thiết kế quảng cáo in ấn nên corel được sử dụng rất nhiều bởi tính năng dễ sử dụng của nó

<3 chốt lại thế rốt cuộc thì chọn em nào để học <3


kênh Tự Học Đồ Họa không đánh giá phần mềm nào tốt hơn nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. mà quan điểm của mình thì các bạn nên cố gắng học thành thạo cả 2.
- nếu bạn làm in ấn và thiết kế quảng cáo thông thường thì bạn nên học corel
- còn muốn làm thiết kế chuyên nghiệp như web, icon hay thường xuyên tải tài liệu nước ngoài thì nên dùng illustrator. đặc biệt ví dụ bạn dùng ae làm đồ họa động thì tốt nhất nên học illustrator

=D lưu ý nếu bạn đã đạt được trình độ cao, sử dụng thành thạo các phần mềm đó thì cho dù đó là phần mềm nào thì bạn cũng có thể tạo ra những sản phẩm tuyệt vời cả♥

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến